Primary Menu

Top Menu

July 19, 18

சாவித்ரிக்கு உயிர் கொடுத்த கீர்த்தி சுரேஷ் – ‘நடிகையர் திலகம்’ திரை விமர்சனம்

நடிகர் திலகம் சிவாஜி கணேசனயே மிஞ்சும் ஓர் நடிகை, தமிழ் மற்றும் தெலுங்கு சினிமாவின் ராணி என்று போற்றப்பட்ட நடிகை சாவித்ரியின் யாரும் அறிந்திராத பக்கங்களை கீர்த்தி சுரேஷின் வழியே உயிர்ப்பித்திருப்பதே நடிகையர் திலகம். இப்படம் அதிரடி சினிமாவகையாக இல்லாமல் சில காட்சிகள், குறிப்பாக தேவதாஸில் ஒரு ஷாட் என்ற பொழுதுபோக்கில் உள்ளது.

சாவித்ரிக்கு கீர்த்தி உயிர் கொடுத்த அதே வேளையில் ஜெமினி கணேசனாக துல்கர் சல்மான் வாழ்ந்திருக்கிறார். இருவரும் அவ்வளவு நேர்த்தியாக நடித்திருக்கிறார்கள் இருப்பினும் அவர்களின் மெனகெடல்களை இன்னும் இயக்குனர் பதிவிடாது சென்றது படத்தின் எதிர்பார்ப்பை கொஞ்சம் சோதித்துள்ளது. ரோமியோவாக இருக்கும் போதும் சரி மற்றும் முரட்டுத்தனமான கணேசனாக இருந்தாலும் சரி, அவருடைய பங்கை பிரமாதமாக செய்துள்ளார் துல்கர். அவரது தோற்றம் ஒத்ததாக இல்லை, ஆனால் கணேசனின் பாத்திரத்தின் குணாதிசயங்கள் சித்தரிக்கப்படுவதால், துல்கர் அதை சிறப்பாக செய்துள்ளார்.

இந்த படத்தில் கதாபாத்திரங்களை தாமதமின்றி சாவித்திரியின் வாழ்க்கை வரலாற்றில் உண்மைகளை வெளிப்படுத்துவதில் இயக்குனர் தயக்கம் காட்டவில்லை என்பதுதான் இந்த படத்திற்காக பெரும்பாலும் இயங்குகிறது. உதாரணமாக, சாவித்ரிவின் மாமா தனது குழந்தைகளை நடனமாடுவதற்கு வாழ்வாதாரத்திற்கு ஒரு வழிமுறையாகச் சேர்ந்தார் என்பது உண்மை சம்பவம்.

ஏற்கெனவே திருமணம் செய்து கொண்ட ஒரு பெண்மணியை காதலிக்க ஒரு மனிதன் ஏற்றுக்கொள்வதில்லை. சாவித்ரி கணேஷனுடன் திருமணம் செய்து கொள்ள முடிவு செய்யும் போதும் சரி சாவித்திரியின் உணர்திறன் கையாளப்பட்டத்திலும் சரி நாக் அஸ்வின் இந்த சிக்கலை அழகாக பதிவு செய்திருக்கிறார். சாவித்ரி மற்றும் கணேசன் இடையேயான உரையாடல் கணேசனுக்கு முன் வெளிப்படையாகப் பேசும் காட்சி சாவித்ரி தனது இரண்டாவது மனைவியாக இருக்க வேண்டும் எனச் சொல்லுவதற்கு தரும் குறிப்பு காட்சி என அனைத்தும் கச்சிதம்.

ஒரு ஷாட், சாவித்ரி சிகிச்சை பெறுகிறார் மற்றும் கணேசன் மறைமுகமாக அவரது மாமா, சவுதாரி ஒரு உரையாடல் மூலம் ஊக்குவிக்கிறது. கண்ணாடி மற்றும் பிரதிபலிப்புடன் இந்த ஷாட் பயன்படுத்தப்பட்டு வருகிறது. இது மட்டுமல்லாமல், ஒரு திருவிழாவின் ஒரு காட்சி உள்ளது, அங்கு சாவித்ரி கொணர்ச்சியை கரைக்கும் போது, ​​கணேசன் இயக்கவியல் இயங்குகிறது. இருவரும் ஒருவருக்கொருவர் உலகமாக மாறி நிற்கும் வண்ணம் அடையாளமாகக் காட்டப்படுகிறார்கள். இன்னும் பல காட்சிகளை பார்வையால் பேசுகின்றன.

சாவித்ரி வாழ்க்கை ஒரு சோகம் மற்றும் கீர்த்தி சுரேஷ் அதை மூச்சுத்திணறினார். சாவித்ரி மற்றும் கணேசனின் உறவு ஆரம்பத்தில் வெளிப்படையாக இருந்தால், எப்படி நடிகர் தனது முடிவை சந்தித்தார், எப்படி உறவு முடிவுக்கு வந்தது என்பது இருட்டாக இருந்தது.

அவரது மதுபாட்டிலின் ஆரம்பம் அவள் கணவரின் காட்டிக்கொடுப்பினால் அழிக்கப்பட்டு, அவளுக்கு அவளே நினைவுபடுத்தும் விஷயங்களை அழிக்கிற காட்சி. அதற்கு முன்பு, கணேசன் அவளது ‘பலவீனம்’ (அவரின் பல விவகாரங்களை) அறிந்திருந்தும் ஏன் அவரை திருமணம் செய்து கொண்டார் என்று கேட்டபோது, ​​அவள் அப்போது சாவித்ரி என்றும் இப்போது அவள் சாவித்ரி கணேசன் என்று கூறுகிறார். அவர் வலுவான வார்த்தைகளில் பொறாமை உணர்வு மற்றும் ஒரு மனைவி என காட்டிக்கொடுக்கும் காட்சி நம்மை உணர வைக்கிறது.

சாவித்ரி கதாபாத்திரத்தின் நட்சத்திரத்தை கையாளும் ஒரு திரைப்படத்தை எடுத்துக்கொள்வதும், அவர் வழிநடத்திய வாழ்க்கைக்கு அது உண்மையாகவே வைத்திருப்பதும் பெரும் பொறுப்பு. இயக்குனர் நாக் அஸ்வின் வெற்றிகரமாக வெற்றிகரமாக செய்ய முடிந்தது. சாவித்திரி சாவித்ரி அம்மா (அம்மா சாவித்ரி) என மறுபடியும் கூறுவது மிகைப்படுத்தப்பட்டதாக இருக்கும், ஆனால் நடிகர் மற்ற பெண் நடிகரைப் போலல்லாமல் ரசிகர் விருப்பத்தை அனுபவித்துள்ளார்.

மதுராவனை (சமந்தா அக்னினினி) தயாரித்ததன் மூலம், பெண் எழுத்தாளர் சாவித்ரி கதையை பார்வையாளருக்குக் கூறுவதன் மூலம் நடிகரின் பாத்திரம் வினாக்கப்படுவதில்லை, ஆனால் அதன் அனைத்து குறைபாடுகளையும், நல்லொழுக்கங்களையும் ஏற்றுக் கொள்கிறது. விஜய் ஆண்டனி (விஜய் டெவரெகாந்தா) மதுராவனை காதலிப்பவர் என கணேசன் ஒரு பெண்மணிக்கு ஒரு வித்தியாசம்.

படத்தில் சாவித்ரி மாமாவை வகிக்கும் ராஜேந்திர பிரசாத் உட்பட மற்ற நடிகர்கள் சில சிறந்த நடிப்பைக் கொண்டிருக்கிறார்கள். சாய்த்திரியின் தனிப்பட்ட வாழ்க்கையைப் பற்றி பேசுகையில், கேமராவில் இருந்து விலகி நாகா சைதன்யாவின் கேமியோ இந்தத் திரைப்படத்திற்கான ஒரு புதிய யோசனைதான். மொத்தத்தில் இன்றைய தலைமுறையின் சாவித்ரியாக கீர்த்தி சுரேஷ் வலம் வர ஒரு அற்புத வாய்ப்பை இத்திரைப்படம் ஏற்படுத்திருக்கிறது.

திரிஷாவின் அசைவுகள் எனக்கு பொறாமையை ஏற்படுத்தியது -ஸ்ரீரெட்டி

திரிஷாவை பார்த்துதான் தான் சினிமாவுக்கு...

Leave a Reply